Traveling

Where is collect my journey

Name:
Location: Bangkok, Thailand

I'm Thai live and working in Bangkok

Wednesday, July 23, 2008

เชียงใหม่ ปาย ภาคจบ

มาเล่าต่อจากคราวที่แล้ว นัดเจอน้องที่นั่งรถขึ้นมาจากกรุงเทพ แล้วก็นัดเจอเพื่อนอีกสองคนที่มาก่อนหน้าแล้ว หลังจากกินอาหารเช้า แล้วก็เก็บของลงมาเจอเพื่อนตรงล็อบบี้ ก็คิดว่าจะไปปายยังไงดี สรุปได้ว่า เดี๋ยวจะไปเช่ารถแล้วขับกันไป แต่ว่าจะไปกินข้าวกลางวันกันก่อนแล้วส่งเพื่อนอีกคนที่จะกลับกรุงเทพไฟท์บ่ายสอง การบินไทย แต่แรกเพื่อนอีกคนจะอยู่เชียงใหม่ต่อ แต่ว่าหลังจากกินข้าวสรุปว่าเราสามคนจะเดินทางไปปายด้วยกัน และผมนึกขึ้นได้ว่าจะพาเพื่อนอีกคนที่อยู่เชียงใหม่ไปเที่ยวด้วยกัน ก็เลยโทรไปแล้วก็นัดเจอก่อนที่รถวีออสเกียร์ออโต้ มุ่งหน้าออกจากเชียงใหม่ ผ่าน อ.แม่ริม มุ่งหน้าไปแม่แตง ก่อนที่เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย 1095 ไปอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จากคราวที่แล้ว ขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านทางนี้ไปแล้ว คราวนี้เป็นรถเก๋งครับ สี่ชีวิตมุ่งหน้าสู่ปาย โดยที่ผมทำหน้าที่เป็นกัปตัน เมฆขลาแอร์ พาผู้โดยสารขึ้นเขา ผ่านสารพัดโค้ง ก่อนถึงห้วยน้ำดังเล็กน้อย ปรากฏว่าอีกสามชีวิต ที่ไม่เคยเมารถ ขอให้หยุดรถเพื่ออาเจียร ฮ่าๆๆๆ เมฆขลาแอร์ทริปเชียงใหม่ปาย ทำเอาผู้โดยสารเสียชื่อกันไปแถบ แต่ผมไม่เมาหรอก ผมคนขับนี่ แบบว่าทิ้งโค้งเร็วไปหน่อย วิ่งสุดๆเลย แบบว่ากลัวไปถึงปายดึก

เราแวะกันที่ห้วยน้ำดังเพื่อถ่ายรูป ที่ห้วยน้ำดัง อากาศเย็น น่าพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง ทิวทัศย์ก็สวยงามมาก ยังคิดว่าจะหาเวลามากางเต้นท์นอนกันที่นี่สักหนเลย จากห้วยน้ำดังไปปายก็อีกไม่เท่าไหร่ก็ปายแล้ว แต่ว่าตอนที่ออกมาพระอาทิตย์เริ่มเหนื่อยแล้วครับ จากห้วยน้ำดังไม่กล้าวิ่งเร็วมากกลัวผู้โดยสารจะอ้วกกันอีกรอบ และแล้ว สี่ชีวิตก็ถึงปายครับ ไม่นับช่วงเวลาหยุดพักที่ห้วยน้ำดัง ผมขับรถไม่ถึงสามชั่วโมงเลย ทั้งที่เค้าวิ่งกันสี่ชั่วโมง เราก็ว่าจะเลือกโรงแรมก่อน แต่ว่าขับรถวนไปมา เจอที่สวยแต่ว่าก็แพงอีกอย่างมืดแล้ว ก็เลยไปดูที่บ้านตะวัน ที่ที่ผมคุ้นเคย ผมพักที่นี่หลายครั้งแล้วครับ ที่นี่เจ้าของน่ารัก บรรยากาศก็โอเค แต่ไม่รู้ทำไมหลังๆนี่ชื่อเสียงไม่ค่อยดีครับ หลังจากอาบน้ำเพื่อความสดชื่นกันแล้วก็ออกไปหาอะไรกินกันในตลาดครับ ตลาดกลางคืน ที่นี่ก็ยังคึกคักเหมือนเดิมครับ แต่ว่าครั้งนี้คนไทยเยอะมากครับ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ผมไป นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ ดึกแล้วกลับมานอนดีกว่า แทนที่จะออกไปตะลอนราตรี

รุ่งเช้า ตื่นมาแต่เช้า เดินมากินโจ๊กในตลาดครับ ปรากฏว่า คนขายเป็นคนนครปฐมครับ ตลกดี มากินโจ๊กนครปฐมไกลถึงแม่ฮ่องสอนแน่ะ เดินกลับจากร้านโจ๊ก อีกสามชีวิตยังไม่ตื่นเลยครับ หลังจากขุด สามคนนั้นออกจากเตียงได้ ก็สายแล้วครับ อาบน้ำเก็บข้าวของก่อนออกจากบ้านตะวัน มุ่งหน้าไปที่วัด น้ำฮู เพื่อไปเอาโทรศัพท์ที่ลืมไว้คราวก่อน ถึงวัดก็แวะหาหลวงพ่อที่เก็บไว้ให้ครับ หลวงพ่อท่านใจดีมากๆเลย ออกจากวัด ก็ไปหมู่บ้านจีนที่อยู่เหนือขึ้นไปครับ แวะเยี่ยมชมหมู่บ้านและโครงการที่พักบ้านดินที่เค้าเริ่มทำกันเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับนักท่องเที่ยวครับ แวะซื้อชาและถ้วยชากลับมาสองใบครับ แล้วก็มุ่งหน้ากลับเชียงใหม่ครับ คราวนี้เมฆขลาแอร์ต้องวิ่งเบาๆหน่อยครับ แบบว่ากลัวผู้โดยสารอ้วกกันหมดรถอีก กว่าจะถึงเชียงใหม่ก็เที่ยงแล้วครับ ต้องเอารถไปคืน ไม่งั้นจะโดนอีกวันครับ โดนปรับไปหนึ่งชั่วโมงเนื่องจากส่งช้า แวะไปอาเขตให้น้องจองตั๋วรถกลับกรุงเทพ แล้วก็เอาไปรไปคืน

ผมเอาของไปฝากห้องเพื่อน เพื่อนอีกคนไปสนามบิน เช็คอิน แล้วก็นัดเจอกันที่ เซ็นทรัลแอร์พอท คราวนี้แปลกครับมาเชียงใหม่ แต่ว่ามากิน บุฟเฟ่สุกี้ที่ฮ้อตพอทครับ เสร็จก็เย็นแล้ว ผมกลับมาห้องเพื่อน น้องก็ไปขึ้นรถกลับกรุงเทพ เพื่อนอีกคนแวะไป ถนนคนเดินก่อน หลังจากที่ผมซื้อของฝากที่ตลาดต้นพยอม แล้วก็ออกมาเดินเล่นถนนคนเดิน คราวนี้ผมกลับเครื่องซึ่งออกสี่ทุ่มกว่าครับ แต่ปรากฏว่ามาเจอเพื่อนที่ตลาดมืดอีกรอบ ยังไม่จบครับ หลังจากที่ผมเดินถนนคนเดิน ไม่ได้ซื้ออะไรเลย มาเช็คอินที่สนามบิน ปรากฏว่าไฟล์ก่อนหน้าผมที่สมควรออกไปแล้ว กลับดีเลย์ ทำให้มาเจอเพื่อนอีกรอบที่สนามบินครับ และแล้วเราก็กลับเกือบพร้อมกันคื่อสี่ทุ่มกว่าครับ แต่คนละลำกันครับ กว่าจะถึงบ้านก็เที่ยงคืนไปแล้วครับ แต่ทริปนี้สนุกดีครับ จบแล้วครับ